อุตสาหกรรมไมซ์ที่เฟื่องฟูในประเทศไทยของเรา MICE | คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน EP.79

 

ในครั้งนี้ผมจะพาทุกท่านมาพบกับอุตสาหกรรมไมซ์ และร่วมพูดคุยกับท่าน ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) Thailand Convention & Exhibition Bureau (TCEB) กันนะครับ ทั้งนี้ประเทศไทยได้สร้างตัวเองให้เป็นจุดหมายการเดินทางชั้นนำสำหรับการประชุม สิ่งจูงใจ การประชุมและนิทรรศการ (MICE) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประเทศของเรามีชื่อเสียงในด้านวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษ์ การต้อนรับระดับโลก และความหลากหลายในหลากมิติ... ประเทศไทยของเราได้นำเสนอการผสมผสานระหว่างประเพณีและความทันสมัยที่น่าสนใจ ทำให้ไทยเรานี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการจัดงาน MICE ที่หลากหลายมากที่สุดทีหนึ่งในระดับโลกเลยทีเดียวนะครับ...


เวทีเสวนา อุตสาหกรรมไมซ์ สร้างสรรค์ พัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน สู่ความยั่งยืน | คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน EP.79 พบกับท่าน ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) Thailand Convention & Exhibition Bureau (TCEB)


“MICE” อุตสาหกรรมไมซ์ นิยามบทใหม่แห่งการ สร้างสรรค์งานอีเวนท์ | ทำความรู้จักกับ “MICE” อุตสาหกรรมสร้างสรรค์งานอีเวนท์ เป็นอุตสาหกรรมที่พัฒนาการจัดงาน ทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประชุมบริษัทและสมาคม ทั้งในระดับองค์กรภูมิภาค ไปจนถึงระดับนานาชาติ เป็นการจัดงานที่มุ่งเน้นบริการนักธุรกิจ ที่เข้าร่วมการประชุมและงานแสดงสินค้าเป็นหลักซึ่งส่วนใหญ่ ล้วนเป็นกิจกรรมที่สำคัญ ต่อเศรษฐกิจของประเทศ ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ไมซ์คือธุรกิจอะไร สร้างคุณค่าอัตลักษณ์ชุมชนได้อย่างไรและชุมชนจะมีส่วนร่วมและสร้างโอกาสกับไมซ์ได้อย่างไร..เรามาพบและร่วมพูดคุยกันในเวทีเสวนา รายการ คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน แห่งนี้ นะครับ...



ศูนย์กลางที่เจริญรุ่งเรืองสำหรับ MICE

ด้วยที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีเยี่ยม และบรรยากาศทางธุรกิจที่เอื้ออำนวย ประเทศไทยเราจึงกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมไมซ์ระดับนานาชาติ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวง ทำหน้าที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักของไมซ์ โดยมีศูนย์การประชุมที่ทันสมัย โรงแรมหรูหรา และสถานบันเทิงที่ปลอดภัย นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นเอกลักษณ์สำหรับประสบการณ์ไมซ์ที่น่าจดจำกับนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะครับ...


สิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ระดับโลก

อุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ระดับโลกที่กว้างขวางซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมทุกขนาดและทุกประเภท ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติกรุงเทพ (BITEC) ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เป็นหนึ่งในสถานที่ชั้นนำที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยและเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของการประชุมระดับนานาชาติ งานแสดงสินค้า และ นิทรรศการ อีกด้วยนะครับ...


การต้อนรับและบริการที่เป็นเลิศ

ประเทศไทยเรามีชื่อเสียงในด้านการต้อนรับที่อบอุ่นและมาตรฐานการบริการที่ไร้ที่ติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นในข้อเสนอของไมซ์ ตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทหรูไปจนถึงที่พักสไตล์บูติก ชุมชนท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษ์ อีกทั้งประเทศไทยมีตัวเลือกที่พักที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับทุกความต้องการและงบประมาณ นอกจากนี้ อาหารขึ้นชื่อของประเทศไทยซึ่งขึ้นชื่อในด้านรสชาติจัดจ้านและความหลากหลายของอาหาร ยังช่วยเพิ่มมิติพิเศษให้กับประสบการณ์ไมซ์ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้เข้าร่วมในการเดินทางชิมอาหารไทยรสเลิศอีกด้วยนะครับ...


สุดยอดทางวัฒนธรรมและกิจกรรมเชิงประสบการณ์

หนึ่งในทรัพย์สินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยของเราในฐานะจุดมุ่งหมายของไมซ์คือการเผยแพร่ มรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานและกิจกรรมเชิงประสบการณ์ที่หลากหลาย ผู้เข้าร่วมสามารถดื่มด่ำกับศิลปะและงานฝีมือไทยแบบดั้งเดิม เข้าร่วมพิธีกรรมทางพุทธศาสนา หรือออกผจญภัยท่องเที่ยวแบบผจญภัย เช่น ขี่ช้าง ท่องป่า และท่องเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ทำให้แผนการเดินทางของงานดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้เข้าร่วม และสร้างความทรงจำอันน่าจดจำในช่วงเวลาที่พวกเขาอยู่ในประเทศไทยอีกด้วยนะครับ...


การสนับสนุนจากรัฐบาลและความร่วมมือในอุตสาหกรรม

รัฐบาลไทยดำเนินการเชิงรุกในการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ โดยเสนอสิ่งจูงใจ เงินอุดหนุน และการสนับสนุนเพื่อดึงดูดงานระดับนานาชาติและส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรม องค์กรต่างๆ เช่น สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) มีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้มีหุ้นส่วนในอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และแคมเปญส่งเสริมการขาย... ประเทศไทยยังคงวางตำแหน่งตัวเองเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้จัดงานและผู้แทนไมซ์ทั่วโลกได้เป็นอย่างดีนะครับ...


การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและความรับผิดชอบ

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มระดับโลก การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบได้รับความโดดเด่นในอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย โครงการริเริ่มต่างๆ เช่น การประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โครงการชดเชยคาร์บอน และโครงการการมีส่วนร่วมของชุมชนมีเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ประเทศไทยตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรักษาความงดงามทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป ขณะเดียวกันก็นำเสนอประสบการณ์ไมซ์ที่มีความหมายด้วยความล้ำค่าและสงเสริมความยั่งยืนควบคู่ไปพร้อมกันด้วยนะครับ...


โดยสรุป
: อุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการต้อนรับที่ไม่มีใครเทียบได้ ความมั่งคั่งทางวัฒนธรรม และความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก บริการพิเศษ และประสบการณ์ที่หลากหลาย ประเทศไทยยังคงดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมไมซ์จากทั่วโลก ตอกย้ำตำแหน่งยุธศาสตร์ของไมซ์ที่ก้าวไปสู่ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลกนะครับผม... ^_^

ครูพี่ลี ดลรวี ภัทรกุลพิมล
โปรดิวเซอร์ รายการ คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน
Website  :    http://www.dolravee.com/
Facebook :    https://goo.gl/qNF1ak
Youtube  :    https://goo.gl/F6d8A4

 

คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน รายการที่จะนำคุณไปสัมผัสกับ อัตลักษณ์ท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจพอเพียง และแนวคิดดีๆ จากบุคคลต้นแบบ ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อเป็นพลังสรรค์สร้าง คุณภาพชีวิตทีดี อย่างยั่งยืน

  • ออกอากาศทาง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย วิทยุเพื่อการเรียนรู้และเตือนภัย ภาคกลาง AM 1467 KHz ทุก วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. - 19.00 น. และ
  • ออกอากาศทางช่องทาง Live Streaming ผ่าน Facebook Live "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ทุก วันพุธ เวลา 19.00 น. - 21.00 น. และ
  • สามารถมารับชมย้อนหลังผ่านทาง Youtube ช่อง "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ได้อีกช่องทางหนึ่ง...

เพจ & Youtube : รายการคุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน

เกี่ยวกับเรา : รายการ "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" พวกเราคือใคร?

ป.ล. หากบทความนี้มีประโยชน์ ฝากช่วยกันแชร์ บทความนี้ส่งต่อๆ ออกไปสู่กลุ่มผู้คนวงกว้างให้ได้รับคุณประโยชน์... แบ่งปันความรู้ดีๆ กันนะครับ หนึ่งความรู้ หนึ่งความคิดดีๆ อาจจะเปลี่ยน ช่วยเหลือ ผู้คน และสังคมได้นะครับ และที่สำคัญสิ่งเล็กๆ ที่ท่านทำในวันนี้สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้นได้ ขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ ไว้ ณ โอกาสนี้นะครับ... แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความต่อๆไปนะครับผม ^_^

บทความที่ได้รับความนิยม

บทความยอดนิยมตลอดกาล