สวนเสนาะนุช สืบสานเดินตามรอยพ่อ ส่งต่อความสุขของชุมชน | คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน EP. 72

 

#คนตาบอดทำเกษตร สวนเสนาะนุช คือ สถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และความทรงจำดีๆ คู่สามี ภรรยา ซึ่งสามีเป็นผู้พิการทางสายตา | เพื่อสืบสานเดินตามรอยพ่อ ที่มีส่วนสำคัญในการส่งต่อความสุข และ ความเจริญของชุมชน ที่นี้ไม่เพียง เป็นสวนที่สวยงามและมีพื้นที่สีเขียวให้ผู้คนได้พักผ่อน เเต่ยังเป็นจุดๆหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ การจัดกิจกรรม ที่เน้นไปที่ความร่วมมือ และการบูรณาการที่ทำให้ชุมชนมีชีวิตชีวา ที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง ด้วยสิ่งเหล่านี้ทำให้ สวนเสนาะนุช กลายเป็นจุดสำคัญ ที่ส่งเสริมความเป็นสังคม ที่เข้มแข็งและเป็นกันเองนะครับ...

.

รอยยิ้ม และความสุข ของวิทยากรและผู้ดำเนินรายการ ทำให้ทีมเบื้องหลังรายการมีความสุขไปด้วย... ถึงแม้เราจะเป็นทีมเล็กๆ ที่มีอุดมการณ์และความมุ่งมั่น ที่จะสร้างสิ่งดีๆให้สังคม ถึงแม้จะมีกลุ่มคนบางกลุุ่มมาบอกเราว่า... บ้าไปแล้ว... ทำไปทำไม... ไม่เห็นได้อะไร... เงินก็ไม่ได้...ค่าตอบแทนอะไรก็ไม่มีสักอย่าง... แถมยังต้องขวักเงินในกระเป๋าตัวเองมาทำทุนอีก... เสียทั้งแรงกาย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา...

แต่พวกเรารู้ตัวดีว่า เราทำอะไรกันอยู่... เราทำไปเพื่อใคร... ทำไปเพื่ออะไร... และ เราทำไปทำไม... พวกเรามีเป้าหมาย และอุดมการณ์ที่ชัดเจน เราพร้อมที่จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในการขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงให้โลกนี้ดียิ่งขึ้น...

ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับรอยยิ้มที่มีให้แก่กัน และกำลังใจที่มีให้กันเสมอมา... ทีมงานคุณภาพชีวิตดีที่บัานฉัน.. รับรู้เสมอเพียงรอยยิ้มของท่านที่ยิ้มให้เรา... เราก็รับรู้ได้ว่าท่านคือมิตรภาพ และกำลังใจของพวกเราเสมอมา... ขอบคุณนะครับ...  

Facebook Live : https://fb.watch/oM_BonJJxN/

ครูพี่ลี ดลรวี ภัทรกุลพิมล
โปรดิวเซอร์ รายการ คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน
Bloger   :    http://www.dolravee.com/
Facebook :    https://goo.gl/qNF1ak
Youtube  :    https://goo.gl/F6d8A4

คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน รายการที่จะนำคุณไปสัมผัสกับ อัตลักษณ์ท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจพอเพียง และแนวคิดดีๆ จากบุคคลต้นแบบ ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อเป็นพลังสรรค์สร้าง คุณภาพชีวิตทีดี อย่างยั่งยืน

  • ออกอากาศทาง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย วิทยุเพื่อการเรียนรู้และเตือนภัย ภาคกลาง AM 1467 KHz ทุก วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. - 19.00 น. และ
  • ออกอากาศทางช่องทาง Live Streaming ผ่าน Facebook Live "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ทุก วันพุธ เวลา 19.00 น. - 21.00 น. และ
  • สามารถมารับชมย้อนหลังผ่านทาง Youtube ช่อง "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ได้อีกช่องทางหนึ่ง...

เพจ & Youtube : รายการคุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน

เกี่ยวกับเรา : รายการ "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" พวกเราคือใคร?

ป.ล. หากบทความนี้มีประโยชน์ ฝากช่วยกันแชร์ บทความนี้ส่งต่อๆ ออกไปสู่กลุ่มผู้คนวงกว้างให้ได้รับคุณประโยชน์... แบ่งปันความรู้ดีๆ กันนะครับ หนึ่งความรู้ หนึ่งความคิดดีๆ อาจจะเปลี่ยน ช่วยเหลือ ผู้คน และสังคมได้นะครับ และที่สำคัญสิ่งเล็กๆ ที่ท่านทำในวันนี้สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้นได้ ขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ ไว้ ณ โอกาสนี้นะครับ... แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความต่อๆไปนะครับผม ^_^

บทความที่ได้รับความนิยม