Soft Power อัตลักษณ์ อาหารล้านนาสู่ครัวโลก | คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน EP. 68

 

เชฟต้อม อิทธิเชษฐ์ ศักดิ์ศิวณาถ ผู้บริหารบริษัท ภรณ์เสวย เชียงใหม่ฟู๊ดส์ จำกัด จะมาบอกเล่าเรื่องราวการตื่นรู้และการประยุกต์ใช้พลัง Soft Power ในการสร้างอัตลักษณ์ อาหารล้านนาสู่ครัวโลก ด้วยการเป็นผู้เรียนรู้อยู่เสมอ ทำให้ เชฟต้อม ต่อยอดทุนความคิด มองเห็นจุดเชื่อมโยง เกิดพลัง  Soft Power ที่เคยเปล่งแสง ที่กระบี่ และ เมื่อเหตุเกิดจุดพลิกผัน ต้องกลับเชียงใหม่ ยังคงหยัดยืนสานต่อในภาคธุรกิจ สร้างงาน สร้างเงิน สร้างอาชีพ ที่ไม่ใช่แค่ตน แต่ยังเหลียวมองอุ้ยคำ และ บริบทพื้นที่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร พบกัน พี่ต้อม ในรายการ คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน แห่งนี้ กันนะครับ...

เชฟต้อม อิทธิเชษฐ์ ศักดิ์ศิวณาถเจ้าของผลิตภัณฑ์ข้าวซอยกึ่งสำเร็จรูปพร้อมปรุง “ภรณ์เสวย” ของบริษัท ภรณ์เสวยเชียงใหม่ฟู้ดส์จำกัด เผยที่มาธุรกิจนี้ว่า ก่อนที่จะมาทำธุรกิจข้าวซอยกึ่งสำเร็จรูปได้เปิดร้านอาหารอยู่ภาคใต้ แต่พื้นเพเป็นคนเหนือ ก็เปิดร้านขายอาหารตามปกติมีเมนู ข้าวซอย ร่วมด้วย พอทำไปได้สักระยะ ลูกค้าเริ่มรู้จักข้าวซอยมากขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่ได้ลิ้มลองข้าวซอยต่างชื่นชอบมักสั่งซื้อกลับบ้านเป็นจำนวนมากรวมถึงคนไทยที่เป็นคนภาคเหนือเหมือนกับเขาแต่ไปอาศัยอยู่ภาคใต้ก็เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านพอขายไปได้สักพักก็เริ่มมีกระแสของการสั่งข้าวซอยเพิ่มมากขึ้น บางครั้งทำไม่ไหวจึงคิดค้นหาวิธีแก้ไขว่าทำอย่างไรถึงจะทำให้คนที่อยากทานข้าวซอยได้ทานตามที่ต้องการสุดท้ายจึงก่อเกิดป็น “ข้าวซอยกึ่งสำเร็จรูป” ขึ้น

ขอบคุณสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ที่คัดเลือกให้ บริษัท ภรณ์เสวยเชียงใหม่ฟู้ดส์ จำกัด เป็นตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ (MSME Provincial Champion Awards 2023)

 

Facebook Live :  https://www.facebook.com/TheBestForSociety/videos/1360551608003738/

ครูพี่ลี ดลรวี ภัทรกุลพิมล
โปรดิวเซอร์ รายการ คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน
Bloger   :    http://www.dolravee.com/
Facebook :    https://goo.gl/qNF1ak
Youtube  :    https://goo.gl/F6d8A4

 

คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน รายการที่จะนำคุณไปสัมผัสกับ อัตลักษณ์ท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจพอเพียง และแนวคิดดีๆ จากบุคคลต้นแบบ ปราชญ์ชาวบ้าน เพื่อเป็นพลังสรรค์สร้าง คุณภาพชีวิตทีดี อย่างยั่งยืน

  • ออกอากาศทาง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย วิทยุเพื่อการเรียนรู้และเตือนภัย ภาคกลาง AM 1467 KHz ทุก วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. - 19.00 น. และ
  • ออกอากาศทางช่องทาง Live Streaming ผ่าน Facebook Live "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ทุก วันพุธ เวลา 19.00 น. - 21.00 น. และ
  • สามารถมารับชมย้อนหลังผ่านทาง Youtube ช่อง "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" ได้อีกช่องทางหนึ่ง...

เพจ & Youtube : รายการคุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน

เกี่ยวกับเรา : รายการ "คุณภาพชีวิตดีที่บ้านฉัน" พวกเราคือใคร?

ป.ล. หากบทความนี้มีประโยชน์ ฝากช่วยกันแชร์ บทความนี้ส่งต่อๆ ออกไปสู่กลุ่มผู้คนวงกว้างให้ได้รับคุณประโยชน์... แบ่งปันความรู้ดีๆ กันนะครับ หนึ่งความรู้ หนึ่งความคิดดีๆ อาจจะเปลี่ยน ช่วยเหลือ ผู้คน และสังคมได้นะครับ และที่สำคัญสิ่งเล็กๆ ที่ท่านทำในวันนี้สามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดียิ่งขึ้นได้ ขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ ไว้ ณ โอกาสนี้นะครับ... แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความต่อๆไปนะครับผม ^_^

บทความที่ได้รับความนิยม